Nói sao thì cỡi xe so với đi bộ nhanh hơn nhiều lắm nên Đường Học Cẩn dù có chút lo lắng sẽ bị ngã nhưng cũng trèo lên… Chỉ là chút lo lắng kia cũng không thành hiện thực, Vạn Bác tốt xấu gì cũng đã chở y bình an tới trấn nhỏ.

Tới chỗ rồi, Đường Học Cẩn không chờ nổi nữa vội từ yên sau nhảy xuống, trong lòng sợ hãi vỗ vỗ ngực mình… Đời trước, lúc nhỏ y cỡi xe bị ngã nên là ‘một lần bị rắn cắn, ba năm sợ dây thừng’, huống chi sống lại một đời y càng không thể tin người nhanh như vậy, y không tín nhiệm Vạn Bác nên càng sợ ngã.

Vạn Bác thấy bộ dáng Đường Học Cẩn như vậy, bất giác sờ sờ mũi mình một cái, nghĩ lại có phải trên đường mình làm cậu ta sợ cái gì không.

Nhưng mệt là, cậu suy nghĩ nửa ngày cũng không ra cái gì, vì thế đành dắt xe đạp đi bên cạnh Đường Học Cẩn, nhìn y đi xem một số cửa hàng bán nguyên liệu làm đồ thủ công, thỉnh thoảng lại hỏi giá cái này cái kia một chút, xong lại ghi ghi vào cuốn sổ nhỏ.

Vạn BÁc thật không biết Đường Học Cẩn đang muốn làm cái gì, nên nói ra nghi hoặc của mình.

“Đường Học Cẩn, cậu hỏi mấy cái này là muốn làm gì thế.”

“Cần dùng.” – Đường Học Cẩn trả lại cho Vạn Bác hai chữ như vậy rồi lại tiếp tục hỏi giá nguồi bán hàng.

Vạn Bác: “…”

— (- -) Cần dùng thì cũng phải nói cho tui biết làm dùng làm cái gì chứ.

Sau khi hỏi cẩn thận mấy người bán hàng Đường Học Cẩn mới phát hiện thời điểm này đồ thủ công giá vẫn còn rất thấp, một cái thủ thằng nhiều lắm cũng chỉ có sáu bảy tệ một cái, trừ đi chi phí nguyên liệu thì không còn lời bao nhiêu.

Đem mọi thứ nhìn kĩ lại một lần, cuối cùng Đường Học Cẩn đi vào một cửa hàng mua rất nhiều dây thừng màu sắc khác nhau, còn có một ít hạt nhựa linh tinh.

Chủ cửa hàng là một người phụ nữ trung niên, biểu tình rất hòa ái, bà ta thấy Đường Học Cẩn đi vào liền nhìn y chằm chằm, hai mắt cũng hiện ra ý cười.

Thấy Đường Học Cẩn mua nhiều nguyên liệu bện thủ thằng như vậy nên chủ tiệm cảm thấy rất khó hiểu, con trai lại đi mua mấy thứ này làm gì, lại thấy y nhìn cũng rất thanh tú liền tò mò hỏi: “Đứa nhỏ, cháu mua nhiều nguyên liệu bên thủ thằng vậy làm gì thế?”

Đường Học Cẩn ngại ngùng cười nhìn chủ tiệm, đáp lại: “Mẹ cháu thích làm mấy cái này nên để cháu đi mua nguyên liệu giúp.”

Chủ tiệm nghe xong, khen Đường Học Cẩn hiểu chuyện, rồi đưa thêm cho y một ít dây thừng và hạt nhựa, Đường Học Cẩn cũng không có từ chối mà ngoan ngoan nhận lấy, sau đó nghiêm túc nói cảm hơn, chọc lòng chủ tiệm dâng lên tình mẹ.

Mà Vạn Bác vẫn luôn đi bên cạnh Đường Học Cẩn khi thấy biểu tình của y xong khóe miệng đều sắp không giữ được giật giật, cái người bỗng nhiên thẹn thùng kia y không quen à nha, quả thật làm cậu rất kinh ngạc.

Mãi cho đến lúc ra khỏi cửa tiệm Vạn Bác mới thu hồi lại biểu tình kinh ngạc của mình, chỉ vào một đống đồ vật trên tay Đường Học Cẩn tò mò hỏi: “Cậu thật sự là mua cho mẹ sao.”

“Tất nhiên không phải.”

“Vậy không lẽ cậu mua nhiều thế này là muốn tự làm hả?” – Âm lượng của Vạn Bác lại cao hơn.

Gật gật đầu, Đường Học Cẩn trả lời một cách đương nhiên: “Đúng vậy.”

Đường Học Cẩn cũng không có dấu giếm Vạn Bác, dù sao lúc trước y cũng có ý định kéo cậu ta nhập bọn nên tất nhiên sẽ không giấu diếm việc mình mua mấy thứ này làm gì, bất quá lúc y nhìn thấy trong mắt đối phương lộ ra ý ‘cậu bị bệnh hả’ thì vẫn không có cách nào giữ được bình tĩnh.

“Không cần dùng ánh mắt xem thường nhìn thôi.” – Ngữ khí Đường Học Cẩn lạnh hơn một chút, nhưng cũng không có bao nhiêu thay đổi, y nhje nhàng bang quơ nói: “Học phí học kì sau tôi còn phải tự mình kiếm, mà cái này có thể giúp tôi kiếm được tiền.”

“Không lẽ cha mẹ cậu không cho cậu à?”

Vạn Bác giật mình, cậu rõ ràng thấy hôm qua lúc đăng kí Đường Học Cẩn với cha y ở chung rất hài hòa, vui vẻ đến độ ông già mình còn hâm mộ ghen tị mà, sao hôm nay lại nghe được mấy lời đó, cậu thực sự không tin được.

“Cha tôi?” – Đường Học Cẩn liếc mắt nhìn Vạn ABcs một cái, y biết cậu ta hiểu lầm quan hệ của y với Lưu Minh Lượng, nhưng mà đây là giao ước lúc trước của bọn y nên cũng không có nói cho Vạn Bác, nhưng mà nếu muốn kéo Vạn Bác vào làm chung thì khẳng định sẽ không thể giấu diếm thân phận của mình.

“Người hôm qua dẫn tôi đi đăng kí không phải là cha tôi, chỉ là thư kí thôn thôi.”

“Di, di, di.” – Vạn BÁc trăm triệu lần cũng không có ngờ tới hai người không phải là cha con, ‘hài hòa thân mật khăng khít’ như vậy cư nhiên không phải là cha con, cơ mà sau đó cậu liền cảm thấy đây là đương nhiên nha, nào có cha con nào mà hài hòa như vậy chứ, một chút cũng không giống cha con.

Đối với bộ dáng kinh ngạc thành như vậy của Vạn Bác, nói Đường Học Cẩn không hiếu kì là giả, đại khái chắc do sống lại ở tuổi này nên dù linh hồn đã ba mươi tuổi nhưng tựa hồ cũng bị tuổi tác của thân thể này ảnh hưởng.

Kì thật cũng không thể nói Đường Học Cẩn tự nhiên mâu thuẫn như vậy, chỉ có thể nói là do đời trước lúc còn ở trường y đã liều mạng mà học, căn bản là không có hưởng thụ qua chuyện cùng bạn học chơi đùa, thế nên sống lại một đời này, y đối với học tập không có nhiều liều mạng như trước nữa, mà bắt đầu hy vọng có thể cùng bạn học ở chung tốt hơn, y không hy vọng mình giống như đời trước, cho dù đến lúc bạn học họp lớp cũng không ai nhớ đến y.

Ánh mắt Đường Học Cẩn vẫn luôn nhàn nhạt, biểu tình cũng như thế nên sua khi phát ra mấy tiếng kinh ngạc thì Vạn Bác liền im bặt, cậu sờ sờ đầu mình, ngượng ngùng cười: “Lúc trước thấy hai người ở chung hài hòa vui vẻ như vậy cho nên…”

“Không có gì, đây vốn dĩ là giao ước ban đầu của bọn tôi.” – Đường Học Cẩn nhìn  thoáng qua Vạn Bác nói: “Đi thôi, phải trở về trường học rồi.”

“A…?!” – Vạn Bác còn đắm chìm trong suy nghĩ mấy lời Đườn Học Cẩn nói, thấy người kia đã đi xa vội đẩy xe đạp chạy theo.

Lúc đến cạnh người kia, Vạn Bác mới cẩn thận nhìn biểu tình của Đường Học Cẩn, trong lòng tò mò cào cào, nhiều tim nhiều phổi rất khó chịu.

Lúc trước đã nói Vạn Bác trong lòng nghĩ gì điều viết hết trên mặt nên Đường Học Cẩn chỉ cần liếc mắt một cái đã biết trong lòng cậu ta đang nghĩ gì.

Im lặng khoảng hơn mười phút sau.

Đường Học Cẩn mở miện trước, trực tiếp giải đáp nghi hoặc của Vạn Bác.

“Tôi không có cha mẹ.” – Đường Quốc Hoa vfa Triệu Lệ không phải cha mẹ ruột của y, thên bọn họ không có cùng huyết thống, mà cha mẹ ruột của y lại không thấy bóng dáng đâu, nên y nói mấy lời này cũng không phải nói dối.

“Uy… thực xin lỗi.”

“Không có gì.” – Đường Học Cẩn xua xua tay không để ý đến, y nhìn thấy ánh mắt ngập tràn lời xin lỗi của Vạn Bác liền tiếp tục nói: “Tôi nói cho cậu biết điều này là do tôi muốn cậu giúp tôi… Ân, cũng có thể nói là chúng ta hợp tác.”

Vạn Bác có chút ngốc, hai mắt mờ mịt nhìn Đường Học Cẩn, hiển nhiên là không rõ ý y muốn nói cái gì.

“Giúp đỡ, có thể a, cậu có chuyện gì đều có thể tới tìm tui nga.” – Vạn Bác vỗ vỗ ngực mình, sang sảng cười: “Bất quá hợp tác là sao, hợp tác cái gì a?”

“Bán cái này.” – Đường Học Cẩn giở túi xách lên quơ quơ: “Tôi phụ trách bện, cậu phụ trách bán, sau đó chúng ta chia bảy ba, bởi vì tôi ra tiền vốn, bện thủ thằng cũng là tôi làm, mà cậu chỉ phụ trách đi bán nên tôi bảy cậu ba, được không?”

“Ý cậu nói là bán cái này trong trường học? Giáo viên có thể đồng ý sao?”

Đối với âm lượng Vạn Bác bỗng dưng lên cao, Đường Học Cẩn nhìn nhàn nhạt liếc mắt nhìn cậu ta, hỏi ngược lại: “Chỉ cần thành tích học tập không trượt xuống tì cái gì mà không được?”

Vạn Bác nháy mắt liền phát hiện mình hình như có chút khoa trương, vì thế vội khép miệng lại, cẩn thận nhìn người trước mặt cố gắng lắm mới bao đến bả vai mình – Đường Học Cẩn, lại nhìn thấy hai mắt đen láy bình đạm nhìn mình, không biết là đang nghĩ cái gì, cậu bỗng nhiên cảm thấy nếu mình đi theo cậu ta thì tương lai nhất định không tồi nha.

Vì thế, Vạn Bác bị đại não khống chế, há mồm đáp ứng lời mời của Đường Học Cẩn.

Thấy Vạn Bác đáp ứng thì Đường Học Cẩn liền nở nụ cười, đôi mắt phượng hơi hơi nheo lại, cười đẹp đến lạ lùng.

“Nếu cậu đã đồng ý vậy chút nữa về tôi sẽ viết một cái hiệp nghị, tuy rằng nhìn có chút nhỏ nhen, nhưng mà đối với tôi và cậu mà nói thì đây là tốt nhất.”

“Cái này tui biết.” – Tuy rằng tâm trí còn chưa thành thục, nhưng gia đình Vạn Bác có thể nói là dư giả, từ nhỏ mưa dầm thấm đất, cậu tự nhiên minh bạch tại sao Đường Học Cẩn lại làm như vậy.

“Cậu biết thì tốt.”

Mua xong nguyên liệu, lại thành công kéo được đồng bọn nên tâm tình Đường Học Cẩn rất tốt, trên đường trở về, lúc ngồi sau xe của Vạn Bác y đã không còn cảm giác sợ hãi và khẩn trương lúc đi, y đã đắm chìm trong suy nghĩ về tương lai, căn bản là không chú ý đến chuyện lúc này y đang ngồi trên cái gì.

Sauk hi trở lại trường học, Đường Học Cẩn đi vào kí túc xá rồi lấy ra mấy thứ mới mua bắt đầu bện thủ thằng.

Vạn Bác nhìn chằm chằm sườn mặt nghiêm túc của Đường Học Cẩn liền cảm thấy người kia rất lợi hại, nhìn hai tay y nhanh nhẹn bện dây thừng liền cảm thấy mình chẳng ra gì.

— (- -) Rõ ràng là hai người cùng tuổi, vì cái gì Đường Học Cẩn làm được mà cậu thì cái gì cũng không biết làm.

Leave a comment